Ngày 23/12/2025 tới đánh dấu một trặng đường 15 đầy sóng gió- cảm xúc- nỗ lực vươn lên trở thành doanh nhân có trách nhiệm với xã hội của cặp vợ chồng ông Tư Bát Giới và bà Hà Trâm. Đây cũng chính là lý do mà ông bà quyết định kỷ niệm ngày trọng đại này bằng một dạ tiệc thân mật dành cho gia đình, bạn bè thân hữu, đồng nghiệp và toàn bộ công nhân viên công ty, điều đặc biệt trong buổi tiệc là số tiền mừng sẽ được ông bà dành chọn cho các bếp ăn từ thiện ở các giáo xứ; trẻ em mồ côi tại KonTum mà ông bà đã nhiều năm kiên trì hỗ trợ.

Khi đất nước bước vào thời mở cửa, để thành lập một công ty thì rất dễ, nhưng duy trì phát triển một công ty lại không hề dễ và nhất là vươn lên trở thành một doanh nhân trong lĩnh vực thực phẩm như công ty Thực Phẩm Sạch Bát Giới của vợ chồng ông bà Hà Trâm thì muôn vàn khó khăn. 15 Năm qua đã chứng kiến một chặng đường nỗ lực không ngừng nghỉ, bao sóng gió bởi lĩnh vực thực phẩm ở tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung cạnh tranh nhau rất khốc liệt. Làm thực phẩm muốn phát triển bền vững ngay từ đầu phải khắc cốt khi tâm câu: Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bởi đây là lĩnh vực kinh doanh ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ, thậm trí tính mạng người tiêu dùng- đây cũng chính là kim chỉ nam mà ông Tư Bát Giới và bà Hà Trâm thường xuyên chia sẻ cho toàn bộ công nhân viên của công ty mình.



15 Năm gắn bó với nghề thực phẩm và những thách thức đặt ra
Đồng Nai là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về chăn nuôi và cung ứng thịt heo, trong đó TP. Biên Hòa (cũ) giữ vai trò là đầu mối phân phối quan trọng. Thị trường tại đây luôn sôi động, song cũng đặt ra nhiều thách thức trong công tác bình ổn giá cả, kiểm soát chất lượng và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thực tế cho thấy, trên địa bàn hiện có hàng ngàn tiểu thương hoạt động tại các chợ truyền thống và chợ tự phát. Buôn bán thịt heo là nghề mưu sinh phổ biến, gắn liền với thói quen tiêu dùng lâu năm của người dân. Trong bối cảnh đó, nhiều thương lái, tiểu thương dù mong muốn cung cấp sản phẩm chất lượng cao hơn cho khách hàng vẫn gặp khó khăn khi phải cạnh tranh với nguồn hàng trôi nổi, giá rẻ, thiếu kiểm soát.
Theo nhận định của ông Vũ Văn Tư, việc giải quyết những bất cập nêu trên đòi hỏi phải có những doanh nghiệp đủ tiềm lực, làm ăn bài bản và chấp nhận rủi ro trong giai đoạn đầu. Chỉ khi doanh nghiệp kiên trì đầu tư vào chuỗi cung ứng khép kín, minh bạch và đạt chuẩn an toàn, mới có thể từng bước định hình lại thói quen tiêu dùng, hướng người dân đến việc lựa chọn thịt sạch, có nguồn gốc rõ ràng.
Từ nhận thức đó, toàn bộ các sản phẩm mang thương hiệu công ty Thực Phẩm Sạch Bát Giới, chuỗi cửa hàng Bát Giới được xây dựng và phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa, chú trọng kiểm soát chất lượng từ khâu đầu vào, giết mổ, bảo quản đến phân phối. Việc niêm yết giá công khai, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không chỉ nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn góp phần tạo dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh trong ngành.
Qua quá trình hoạt động, Bát Giới đã từng bước khẳng định vị thế tại thị trường tại tỉnh Đồng Nai và một số tỉnh thành lân cận như Thành phố Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Bình Dương (cũ) đặc biệt sản phẩm của công ty Thực Phẩm Sạch Bát Giới đã được các doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn như Nhật, Đức, Malaysia cùng một số siêu thị trong nước. Chình vì vậy sản phẩm của công ty Thực Phẩm Sạch Bát Giới đã trở thành địa chỉ quen thuộc của đông đảo người tiêu dùng. Việc chủ động nguồn cung, kiểm soát chặt chẽ quy trình và duy trì chất lượng ổn định giúp chuỗi cửa hàng này góp phần bình ổn thị trường, hạn chế những biến động bất hợp lý về giá cả, đặc biệt trong các giai đoạn cao điểm.
Quan trọng hơn, mô hình cửa hàng thịt sạch mà Bát Giới đang theo đuổi đã góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về an toàn thực phẩm, hướng đến thói quen mua sắm văn minh, bảo vệ sức khỏe lâu dài cho cộng đồng.
15 năm kinh doanh vượt bao khó khăn nhưng luôn ý thức trách nhiệm xã hội
Song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh, ông Vũ Văn Tư luôn chú trọng thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Ông cũng thường xuyên đóng góp thực phẩm cho nhiều bếp ăn tình thương ở các giáo xứ; các hoạt động thiện nguyện của chính quyền địa phương; đặc biệt ông Tư Bát Giới đã 8 năm gắn bó, giúp đỡ cả vật chất và tinh thần cho cơ sở mái ấm tình thương ở xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà, tỉnh KonTum (cũ) do sơ Y Rina phụ trách.

Trước đó, vào Tết Nguyên đán 2023, ông đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức chương trình “Xuân Yêu Thương”, trao tặng 75 phần quà cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Phan Bội Châu, phường Long Bình, tỉnh Đồng Nai.

Những hoạt động thiện nguyện này được triển khai một cách thiết thực, đúng đối tượng, thể hiện tinh thần đồng hành của doanh nghiệp với địa phương, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các em học sinh và những hoàn cảnh khó khăn.
Sắp tới đây, nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày cưới, ông Vũ Văn Tư cùng gia đình sẽ tổ chức buổi gặp mặt thân mật, ấm cúng. Thay vì nhận những món quà mang tính hình thức, gia đình ông thống nhất dành toàn bộ số tiền mừng trong dịp này để quyên góp cho trẻ em mồ côi tại tỉnh Kon Tum và duy trì bếp ăn từ thiện tại giáo xứ mà ông đang đồng hành.
Nghĩa cử ấy không chỉ thể hiện sự sẻ chia, mà còn phản ánh quan điểm sống xuyên suốt của người đứng đầu doanh nghiệp: mỗi cột mốc cá nhân đều có thể trở thành cơ hội để lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến xã hội, đặc biệt là với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn.
15 năm luôn hướng đến phát triển bền vững trong ngành thực phẩm
Trong bối cảnh yêu cầu về an toàn thực phẩm ngày càng cao, việc xây dựng niềm tin của người tiêu dùng trở thành yếu tố then chốt đối với doanh nghiệp. Chuỗi Bát Giới với định hướng lấy chất lượng làm gốc, lấy uy tín làm nền tảng, đang từng bước tạo dựng hình ảnh thương hiệu gắn liền với sự minh bạch, trách nhiệm và nhân văn.

Từ những hoạt động kinh doanh đến các chương trình thiện nguyện, ông Vũ Văn Tư và công ty Thực Phẩm Sạch Bát Giới; chuỗi cửa hàng Bát Giới do ông sáng lập luôn cho thấy một cách tiếp cận phù hợp với chủ trương phát triển kinh tế đi đôi với bảo đảm an sinh xã hội, góp phần xây dựng thị trường thực phẩm ổn định, bền vững, vì sức khỏe cộng đồng. Có lẽ đây cũng là những “trái ngọt”, là thành quả mà vợ chồng ông tự hào nhất gửi đến toàn thể người tiêu dùng, người đồng nghiệp trong dịp kỷ niệm 15 năm ngày cưới- ngày đồng hành trên con đường kinh doanh thực phẩm.
Thực hiện: Ngọc Minh













