Ước mơ xây dựng hệ thống phân phối và cung cấp nước uống đóng chai cho TP HCM nói riêng, cả nước nói chung nhen nhóm từ lâu trong chàng trai trẻ Trần Ngọc Bình. Sau 17 năm, chàng trai ngày ấy đã hiện thực hóa ước mơ bằng việc khởi nghiệp và biến một đại lý nhỏ lẻ thành doanh nghiệp tư nhân với quy mô 100 nhân viên, phục vụ hơn 70.000 khách hàng.
17 năm trưởng thành trong ngành nước
Khi còn là sinh viên năm 3 khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Trần Ngọc Bình khởi đầu bằng việc cung cấp nước uống đóng chai cho các bạn sinh viên ở cùng dãy trọ. Lợi nhuận mỗi tháng thu về khoảng 300.000 đồng, số tiền không lớn nhưng cũng giúp Bình trang trải sinh hoạt phí. Ước mơ xây dựng hệ thống phân phối và cung cấp nước uống đóng chai cho toàn thành phố cũng từ đó nhen nhóm trong chàng trai trẻ.
Năm 2005, khởi đầu với ý niệm mang những sản phẩm nước uống chất lượng, Trần Ngọc Bình bắt tay vào công cuộc khởi nghiệp trong lĩnh vực nước uống. Một năm sau, Trần Ngọc Bình đã mở rộng quy mô kinh doanh thành đại lý cung cấp nước uống đóng chai với tổng vốn đầu tư là 7 triệu đồng (bản thân tự tích cóp được 2 triệu và xin thêm gia đình 5 triệu), đặt trụ sở tại Bình Triệu (Q. Thủ Đức). Doanh nghiệp tư nhân Thương mại Hoàng Trần do Trần Ngọc Bình làm chủ cũng chính thức được thành lập vài tháng sau đó, khi đại lý chuyển địa điểm từ Thủ Đức về Ngã tư Hàng Xanh (Q. Bình Thạnh) với đội ngũ nhân sự gồm…ba người: giám đốc kiêm tiếp thị, giao hàng và giao dịch viên.
Thời gian đầu, chưa có nhiều khách hàng, không tên tuổi, Hoàng Trần bắt đầu bằng cách gõ cửa từng nhà tiếp thị, thậm chí cho khách hàng dùng thử sản phẩm miễn phí. Tất nhiên, nước uống đóng chai của Hoàng Trần lúc đó thuộc loại “không thương hiệu”, nên chi phí vẫn nằm trong tầm kiểm soát của doanh nghiệp. Sau thời gian triển khai bằng cách tiếp thị trực tiếp, chấp nhận tốn khá nhiều tiền, danh sách khách hàng cũng dần dài ra. Và lúc đó Bình mới bắt tay vào xây dựng thương hiệu cho Hoàng Trần.
Hơn ba năm hoạt động liên tục (2006 – 2009), cũng là giai đoạn thị trường nước uống đóng chai/bình bị “càn quét” do vi phạm những quy định về an toàn thực phẩm nên mức lợi nhuận thời điểm này không đáng kể. Thế nên, chàng trai trẻ Trần Ngọc Bình bắt đầu xây dựng dự án “Hệ thống phân phối và cung cấp nước uống”, với mục đích xốc lại hệ thống phân phối của Hoàng Trần, cải thiện lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Những năm tiếp, tiếp tục M&A doanh nghiệp, xây dựng Hoàng Trần Group với 3 lĩnh vực hoạt động chính với mong muốn trở thành lựa chọn tốt nhất của khách hàng. Doanh nghiệp nhập khẩu trực tiếp một số thương hiệu lớn như Vĩnh Hảo, Lavie và cho ra đời thương hiệu máy nóng lạnh Aquarius, nước tinh khiết PETAL. Năm 2018, tái cấu trúc, ứng dụng ERP vào trong quy trình quản lý, vận hành và ra mắt Chuỗi giao nước The Water MAN với 2 địa chỉ kinh doanh ở Bình Thạnh và Tân Bình.
Covid ập đến, Hoàng Trần cũng như nhiều công ty khác phải gánh chịu những hậu quả nặng nề. Xác định là một trong những ngành cung cấp mặt hàng thiết yếu nên công ty vẫn gắng hoạt động tốt nhất trong phạm vi cho phép. Vừa kinh doanh, Hoàng Trần nêu cao tinh thần chăm lo sức khỏe khách hàng cũng như sức khỏe của đội ngũ nhân viên. Cú lội ngược dòng thành công, doanh nghiệp tiếp tục nâng cấp và ứng dụng công nghệ vào vận hành doanh nghiệp cũng như việc chăm sóc khách hàng tận tâm nhất.
Sau 17 năm hoạt động, giờ đây, ngoài cơ ngơi khá khang trang tại đường Mê Linh (Q. Bình Thạnh), Hoàng Trần đã xây dựng thêm chi nhánh tại 2C Phổ Quang, Tân Bình. Doanh nghiệp vận hành với hơn 100 nhân viên, phục vụ hơn 70.000 khách hàng với hơn 30.000 doanh nghiệp.
Doanh thu của Hoàng Trần đạt hơn 15 tỷ đồng/năm. Ngoài ra, Hoàng Trần còn cung cấp máy lọc nước, máy làm nước nóng, lạnh của các thương hiệu cả ngoại lẫn nội như: Coway, Aquarius, Alaska, Sharp và dịch vụ bảo hành – bảo trì đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng khi uống nước đóng bình/chai.
Chất lượng, tiện lợi, thân thiện
Với mong muốn đem đến một hệ sinh thái các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, đội ngũ nhân viên tận tâm, chủ động, sáng tạo của Hoàng Trần không ngừng hoàn thiện nhằm mang lại sự trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng của mình.
Hoàng Trần xem chất lượng sản phẩm là gốc và lấy nó để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Điều này dễ hiểu khi nước sạch là nguồn sống và nó trực tiếp ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Hiện nay, công ty là đơn vị sản xuất và phân phối chính thức của gần 20 thương hiệu nước uống nội địa và nhập khẩu. 100% sản phẩm hợp quy, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn và phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng.
Dịch vụ tiện lợi quan trọng không kém so với sản phẩm chất lượng. Hơn hết, công ty coi sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công. Khách hàng không cần lăn tăn về giá cả cũng chẳng mệt mỏi và tốn nhiều thời gian cho việc đặt nước. Với việc ứng dụng nhiều kênh bán hàng, bạn chỉ cần vài cú chạm đã chọn được sản phẩm mình muốn, thỏa mãn chọn nhiều thương hiệu nước uống trong một đơn hàng, miễn phí giao hàng, có hóa đơn đỏ, thanh toán linh hoạt…
Con người là yếu tố đặc biệt trong quy trình mang sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt tới tay khách hàng. Nhân viên chính là bộ mặt của Hoàng Trần. Khách hàng sẽ cảm nhận sự thân thiện từ hệ thống cho tới con người. Nhân viên lấy khách hàng làm trọng tâm nên việc lịch sự, tinh tế, thấu hiểu được coi như một điều kiện cần.
Hơn 17 năm hoạt động, không dừng lại ở việc cam kết những giá trị mang lại cho khách hàng, Doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng của mình. Sự ra đời của 2 giải pháp bán hàng chuyên nghiệp cùng hàng chục chương trình ưu đãi bất ngờ minh chứng cho điều đó. “Giải pháp nước uống doanh nghiệp” và “Giải pháp nước uống gia đình” giải quyết triệt để những khó khăn của gia đình và doanh nghiệp khi đặt nước uống.
Nguồn Hoàng Trần