Trước tình cảnh Đồng bào các tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão YAGI, mục sư Lê Minh Hùng cùng với một số thành viên của Nhóm Nhỏ Yêu Thương tại thành phố Hồ Chí Minh đã không cầm lòng được. Chính vì vậy, ông đứng lên cùng các cộng sự của mình kêu gọi sự ủng hộ của các tấm lòng hảo tâm, bản thân ông và bà Vũ Thị Bích Huệ- Giám đốc công ty TNHH SX-TM Bông Bích Huệ cũng luôn luôn đi đầu trong việc đóng góp ủng hộ mỗi chuyến thiện nguyện mà nhóm Nhỏ Yêu Thương hướng đến. Tổng số tiền và hiện vật Nhóm Nhỏ Yêu Thương quyên góp cho đồng bào bị lũ phía Bắc lần này ước tính khoảng 300 triệu đồng (gồm chăn, màn, đệm , gối, tiền mặt,…).

Hoàn lưu bão YAGI đã gây ra lũ quét, sạt lở đất nghiêm trọng, khiến bà con rất nhiều thôn, xã ở các tỉnh Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái,… bị vùi lấp nhà cửa, chết gia súc, gia cầm, mùa màng bị tàn phá, đặc biệt có rất nhiều gia đình bị mất đi người thân, sống trong cảnh màn trời chiếu đất,…

Hình ảnh Nhóm Nhò Yêu Thuơng bắt đầu di chuyển đến vùng bão YAGI

Ngày 17/9/2024 Nhóm Nhỏ Yêu Thương gồm mục sư Lê Minh Hùng và bà Vũ Thị Bích Huệ đã quyết tâm lên đường thẳng tiến ra vùng núi phía Bắc theo tiếng gọi của lòng yêu thương.
Quá trình di chuyển ra phía Bắc Nhóm Nhỏ Yêu Thương được sự giúp đỡ của rất nhiều những chuyến xe 0 đồng, bữa ăn 0 đồng, nhà nghỉ 0 đồng suốt dọc đường đi. Tới Hà Nội Nhóm Nhỏ Yêu Thương lại được sự đồng cảm của nhóm Love Hà Nội kết nối để tiến lên vùng núi phía Bắc, nơi có rất nhiều bà con đang cần sự hỗ trợ vì bị lũ quét.

Những khẩu hiệu của Nhóm Nhỏ Yêu Thương

Trong quá trình thiện nguyện tới đồng bào vùng núi phía Bắc. Nhóm Nhỏ yêu Thương được sự giúp đỡ của rất nhiều anh chị thiện nguyên như Mục sư Lê Thanh Hậu, Lương Anh Công cùng anh Lại Văn Quyết, để cho chuyến đi thêm đong đầy tình yêu thương.

Điểm đến đầu tiên của Nhóm Nhỏ Yêu Thương là thôn Phìn Páo, xã Lèn Hồ huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai nơi đây chứng kiến biết bao nhiêu những cảnh tan thương của bà con dân tộc chịu lũ, có những gia đình mất hết không còn bất cứ thứ gì, có những gia đình thì mất đi những người thân yêu ,… Nhìn chung tình cảnh của bà con khiến Nhóm Nhỏ Yêu Thương không kìm lòng được. Chính vì vậy, mặc cho khó khăn chồng chất, nhóm Nhỏ Yêu Thương vẫn tiếp tục đi thêm nhiều địa điểm khác.

Nhóm Nhỏ Yêu Thương trao tận tay cho bà con bị bão YAGI càn quét

Việc di chuyển ở vùng núi phía Bắc nơi gánh chịu hoàn lưu bão YAGI vô cùng gian nan, cả nhóm lúc đầu di chuyển bằng xe bán tải, sau đó phải chuyển sang xe máy, thậm chí có những điểm phải leo theo sườn đồi mới tới nơi hỗ trợ bà con. Khi tận mắt nhìn thấy những khó khăn của đồng bào bị lũ, đã giúp nhóm Nhỏ Yêu Thương thêm sức mạnh, thêm quyết tâm tiếp tục đi đến những điểm nóng theo sự giới thiệu của bà con địa phương.

Những địa điểm tiếp theo của nhóm là xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai; Thôn Nậm Tông, xã Nậm Lục, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai; Thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai; tổ 1 ,Phố Ràng, thị trấn Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Nhóm Nhỏ Yêu Thương trao tận tay cho bà con bị bão YAGI càn quét

Sau khi đi đến một loạt các điểm nóng bị ảnh hưởng bão YAGI tại tỉnh Lào Cai để phát quà, động viên bà con gắng gượng vượt qua khó khăn. Nhóm Nhỏ Yêu Thương tiếp tục di chuyển đến hai địa điểm tại thôn Tà Han, xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, Tỉnh Bắc Kạn và Vàng Dooc, xã Bình Trung, huyện Chờ Đồn, Bắc Kạn để gửi các món quà yêu thương như chăn, màn, đệm và 25 phần tiền nhỏ cho 25 hộ bị di dời khẩn cấp.

Tại thị trấn Pắc Miều, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng và Hội Thánh Tin Lành Nà Ca, nơi đây có sự giúp sức tích cực của thầy Hoàng Văn Sùng người H’Mông và Mục sư Phùng Chòi Sơn người Dao. Trong quá trình thiện nguyện lần này Nhóm Nhỏ Yêu Thương cũng gặp rất nhiều các đoàn từ thiện khác ở mọi miền Tổ Quốc đi đến vùng núi phía Bắc giúp đỡ bà con bị lũ. Các anh chị người địa phương nơi Nhóm Nhỏ Yêu Thương tới cũng nhiệt tình hỗ trợ để đưa những phần quà ý nghĩa tới tận tay người dân khó khăn.

Mục Sư Lê Minh Hùng người luôn dành tình yêu thương đến cộng đồng xã hội, nhất là những người khó khăn, yếu thế.

Kết thúc chuyến thiện nguyện lần 1 hướng tới đồng bào miền núi phía Bắc bị bão YAGI, Nhóm Nhỏ Yêu Thương đã trao đi gần 4000 ngàn phần quà như chăn, màn, nệm, tiền mặt cho bà con các tỉnh Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn trị giá ước tính khoảng 300 triệu đồng.

Theo chia sẻ của Mục sư Lê Mình Hùng, ông biết rằng chuyến thiện nguyện lần này rất đặc biệt, rất khó khăn, thậm chí nguy hiểm vì đoàn phải đi vào vùng bão lũ, nơi mưa vẫn tiếp tục rơi, sạt lở có thể sảy ra bất thình lình. Nhưng khi nghe phương tiện truyền thông cả nước đưa tin về những khó khăn mất mát của bà con miền núi phía Bắc, đoàn vẫn quyết định đi hơn 2000 km để đến tận nơi, trao tận tay người dân khó khăn, mong xoa dịu nỗi đau mất mát to lớn của bà con vùng lũ. Cũng qua đây cho thấy tấm lòng đoàn kết Bắc- Trung- Nam luôn luôn chia sẻ khó khăn khi hai tiếng Đồng Bào vang lên.

Cũng theo Mục sư Lê Minh Hùng, sau khi bão YAGI qua đi muốn khắc phục được hậu quả thì bà con cần cố gắng vươn lên, đồng thời cần sự chung tay của toàn xã hội. Nên nguyện vọng của ông sẽ tiếp tục trở lại để hỗ trợ bà con một ngày gần nhất.

Thực hiện: Chí Công

Chia sẻ
Theo dõi Doanh Chủ trên
Hãy gia nhập cộng đồng sáng tạo nội dung số trên Doanh Chủ.
Đăng ký mở tài khoản qua Hotline: 081 262 77 99 hoặc Email: info@doanhchu.vn