Trung Thu năm nay thật đặc biệt đối với team ECO Solutions. Mang sự sáng tạo – khéo léo và tinh thần đam mê tái chế đến với cuộc thi “Lồng đèn sáng tạo” do Amanaki tổ chức.

Lồng đèn Trung Thu từ vật liệu tái chế là một sáng kiến sáng tạo và ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường, đồng thời mang lại niềm vui cho trẻ em trong dịp Tết Trung Thu. Việc tái chế vật liệu, chai nhựa thành lồng đèn không chỉ giúp giảm thiểu rác thải nhựa mà còn khuyến khích ý thức bảo vệ môi trường và tái sử dụng vật liệu trong cộng đồng.

Mô hình Lồng đèn Trung Thu mà ECO Solutions được đặt tên là Lục Liên Ngư.

Đầu tiên là “Liên Ngư” là hình ảnh Hoa Sen và Cá chép là 2 hình ảnh dân gian rất quen thuộc của Việt Nam, tụi mình chọn 2 hình ảnh này để thể hiện nét truyền thống, đồng thời  cố gắng không ngừng vươn lên dù đã trải qua những giai đoạn khó khăn và không bao giờ bỏ cuộc.

Lục: màu xanh – không chỉ là màu sắc mà còn thể hiện tinh thần sống xanh cốt lõi của ECO Solutions.

Tinh thần sống xanh và tái chế được thể hiện qua vật liệu, thân cá được tụi mình sử dụng chai nhựa làm nền, bên ngoài được bao phủ bằng vỏ ngô. Hoa sen cũng được làm từ vỏ ngô. Ngoài ra chúng mình cũng có những thành viên mới rất trẻ, qua hoạt động này tụi mình cũng muốn các bạn trẻ có cơ hội để thực hành tái chế, sáng tạo có cái nhìn khác hơn về rác thải.

Các lồng đèn làm từ chai nhựa có thể được trang trí rực rỡ và sáng tạo bằng cách sử dụng màu sắc, giấy màu, dây đèn và các vật liệu trang trí khác. Đây là một hoạt động thú vị dành cho cả người lớn và trẻ em, tạo cơ hội cho mọi người cùng nhau sáng tạo và thể hiện sự khéo léo của mình. Đồng thời, lồng đèn tái chế cũng là một thông điệp mạnh mẽ về việc bảo vệ Trái Đất, giáo dục thế hệ trẻ về tầm quan trọng của việc giữ gìn môi trường sống xanh, sạch.

Thời gian này là giai đoạn khó khăn của các tỉnh miền Bắc phải đang chống chọi với bão lụt, qua mô hình này ECO Solutions cũng muốn gửi chút ấm áp của không khí Trung Thu và lời động viên đến miền Bắc thân yêu cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tết Trung Thu với lồng đèn từ chai nhựa tái chế không chỉ mang ý nghĩa truyền thống mà còn lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng một tương lai bền vững.

Chia sẻ
Theo dõi Doanh Chủ trên
Hãy gia nhập cộng đồng sáng tạo nội dung số trên Doanh Chủ.
Đăng ký mở tài khoản qua Hotline: 081 262 77 99 hoặc Email: info@doanhchu.vn