Người Nhân văn có thể làm kinh tế hay không?”, câu hỏi mang đậm chất khai mở của TS Trần Văn Liêng đã trở thành điểm nhấn thú vị. Những khách mời đặc biệt, những người tiên phong trong lĩnh vực chất lượng, thực phẩm, truyền thông – công nghệ và phát triển bền vững, đã mang đến một tọa đàm giàu chiều sâu, không chỉ chia sẻ kinh nghiệm thực chiến, mà còn truyền cảm hứng cho hành trình đổi mới của cộng đồng doanh nhân hiện đại, tất cả cùng hướng đến một vận hội mới của đất nước.
Vừa qua, CLB cựu sinh viên Doanh nhân USSH đã tổ chức chương trình tọa đàm “Doanh Nhân USSH kết nối trong vận hội mới của đất nước” được diễn ra tại Toà nhà của Bộ Tài Chính, cùng sự tham gia của hơn 60 đơn vị doanh nghiệp, đã diễn ra vô cùng thành công tốt đẹp.
Đến tham dự chương trình, có sự góp mặt của Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ – Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn; Ông Trần Văn Liêng – Chủ tịch Vinacacao, Chủ tịch Hội Chất lượng TP.HCM; Bà Lâm Thúy Ái – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Sài Gòn, Chủ tịch Mebi Group; TS. Phan Thanh Định – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM; Ông Nguyễn Quang Nhựt – TGĐ SJK Group, Phó Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM, và đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu, doanh nghiệp của cựu sinh viên USSH cùng tham gia.

Phát biểu tại chương trình, ông Lư Nguyễn Xuân Vũ – Chủ tịch CLB cựu sinh viên Doanh nhân USSH cho biết: Đối với các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay, giá trị cốt lõi để các doanh nghiệp phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới ngoài các yếu tố tài chính, pháp lý, truyền thông,… thì còn cần cả yếu tố văn hóa doanh nghiệp. Cần tạo ra hệ giá trị nền tảng của văn hóa doanh nghiệp, trong đó có mối quan hệ giữa văn hóa ứng xử tốt với môi trường và văn hóa ứng xử tốt với con người và xã hội.

Điểm nhấn của chương trình là Tọa đàm cực kỳ thiết thực với những chia sẻ của các Doanh nhân nổi tiếng, bao gồm: Ông Trần Văn Liêng – Chủ tịch Vinacacao, Chủ tịch Hội Chất lượng TP.HCM; Bà Lâm Thúy Ái – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Sài Gòn, Chủ tịch Mebi Group; Ông Nguyễn Quang Nhựt – TGĐ SJK Group, Phó Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM. Với sự dẫn dắt vô cùng duyên dáng và khéo léo của Host Võ Thị Mỹ Duyên – Nữ Doanh nhân TPHCM tiêu biểu trẻ nhất nhiệm kỳ 2024 – Tọa đàm đã khai thác được nhiều vấn đề những cơ hội và thách thức trong giai đoạn đầu sau sát nhập tỉnh thành.

Đây không chỉ là một thay đổi về địa giới hành chính, mà còn là một quá trình tái cấu trúc lại hệ thống quản lý nhà nước, tổ chức bộ máy, nhân lực, nguồn lực, cơ sở hạ tầng và cả yếu tố văn hóa – xã hội. Từ đó, cung cấp thêm thông tin, góc nhìn đa chiều từ các chuyên gia, nhà quản lý, nhà nghiên cứu; từ đó cùng thảo luận và gợi mở các giải pháp, định hướng triển khai phù hợp và hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp.

Tại chương trình, các khách mời còn được trải nghiệm các dịch vụ của Công ty Cổ phần Quảng cáo SJK/ SJK Advertising JSC – đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ trong ngành truyền thông quảng cáo. Bao gồm Shojiki – Công ty hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, Compass Tech – Công ty đo lường hiệu quả quảng cáo OOH. WikiOOH – sàn giao dịch, mua bán biển bảng lớn nhất Việt Nam với hơn 3000+ bảng quảng cáo toàn quốc, nhanh chóng, thông minh. Adjika – Công ty tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong quảng cáo và AnyScreen – hệ quản lý màn hình quảng cáo thông minh. Ngoài ra, SJK là đơn vị chuyên cung cấp các hình thức quảng cáo OOH: sân bay, máy bay, biển bảng, quảng cáo xe bus, taxi, quảng cáo led, event, quảng cáo công nghệ cao hàng đầu Việt Nam.
Bên cạnh đó, công ty Phong Cách Việt Travel cũng rất được các khách mời quan tâm với hành trình 15 năm phát triển, từng bước khẳng định vị thế là một trong những đơn vị lữ hành uy tín tại Việt Nam, mang đến hàng ngàn hành trình ý nghĩa cho du khách trong và ngoài nước. Với chùm tour Thu Đông đặc biệt là dịp lễ 2/9, công ty Phong Cách Việt Travel có nhiều chương trình tour hấp dẫn, phong phú tạo nên nhiều lựa chọn thú vị cho khách hàng.

Ông Trần Văn Liêng – Chủ tịch Hội Chất lượng TP.HCM cho biết các doanh nghiệp tại Tọa đàm đều có chất lượng cao, với nhiều giá trị tâm huyết. Điển hình như Nhân Sâm Đen LE CHEF – Sau hơn 10 năm hành trình và trải nghiệm Bếp Le Chef, một trong những nguyên liệu Le Chef chọn và luôn nhắc đến như “Tiêu chuẩn Vàng” chính là từ “Magasam Wisconsin”. Magasam Wisconsin được Le Chef nhập khẩu chính ngạch và trực tiếp từ Ủy Hội Nhân Sâm Wisconsin – Hoa Kỳ. Qui trình chế biến được Le Chef áp dụng các kỹ thuật tối ưu để cho các hoạt chất trong Nhân Sâm được kích hoạt và tối ưu khả năng hấp thụ cho người dùng, đồng thời tối ưu hóa chi phí nhập khẩu. Đó chính là quá trình từ Nhân Sâm Wisconsin trở thành Nhân Sâm Đen Le Chef.

Đồng thời, chương trình còn có hoạt động ký kết hợp tác MOU giữa CLB cựu sinh viên Doanh nhân USSH với các CLB Doanh nhân đối tác, bao gồm: Hội Chất lượng Thành phố Hồ Chí Minh (VQAH) – Đại diện TS. Trần Văn Liêng – Chủ tịch Hội – nhiệm kỳ IV; CLB Lao động Trẻ Khởi nghiệp TP.HCM – Đại diện Bà Nguyễn Thị Thanh Nguyên – Phó Chủ Nhiệm; Ban Giao Thương Hội Doanh nhân Sài Gòn – Đại diện bà Lâm Thúy Ái; Liên Chi hội Truyền thông số DACA – Đại diện ông Bùi Quang Tinh Tú; CLB Doanh nhân Tuổi Trâu (BBG) – Đại diện bà Lục Kim Thanh; và Chương trình Đào tạo Nâng cao Năng lực Doanh nghiệp Startup MasterTrack – Đại diện Bà Võ Thị Mỹ Duyên.

Trong bối cảnh chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế và xã hội, sự kết nối và cộng hưởng giữa các lực lượng tri thức – đặc biệt là giữa các tổ chức hội, nhóm – chính là yếu tố then chốt để tạo ra những giá trị bền vững và lan tỏa. Sự hợp tác này kỳ vọng sẽ mang lại sự phát triển mạng lưới hỗ trợ cộng đồng doanh nhân NHÂN VĂN, đồng hành tổ chức các chương trình đào tạo, huấn luyện kỹ năng và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.
Được biết, CLB cựu sinh viên Doanh nhân USSH là một câu lạc bộ dành cho các doanh nhân là cựu sinh viên của trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐHQG TPHCM. Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức các sự kiện, buổi chia sẻ về khởi nghiệp và kinh doanh, kết nối các doanh nhân và tạo cơ hội giao lưu, giao thương vô cùng giá trị cho thị trường.