Tiên phong áp dụng hình thức chăm sóc khách hàng bằng công nghệ – Điện Quang tạo thêm niềm tin cho khách hàng khi “đánh bay” những mối lo về quyền lợi hậu mãi của khách hàng.
Những bất cập tồn đọng về dịch vụ hậu mãi
Dịch vụ hậu mãi sau bán hàng giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng, tuy vậy không phải lúc nào khách hàng cũng có thể sử dụng được.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Thủy – Người dân ở TP.Thủ Đức chia sẻ: “Nhà tôi dùng rất nhiều loại sản phẩm điện, điện tử, gia dụng như: đèn, ấm đun, ổ điện,… khi mua về thường sẽ có kèm theo phiếu bảo hành. Tuy nhiên, do lâu quá tôi cũng hay để quên các phiếu bảo hành này. Hoặc cũng có nhiều sản phẩm thông tin bảo hành sẽ được ghi trên bao bì sản phẩm nhưng tích trữ nhiều quá những lúc dọn nhà tôi cũng thường bỏ đi. Đến khi các sản phẩm xảy ra lỗi cần bảo hành thì cũng rất khó, bởi các cửa hàng thường bắt buộc xuất trình giấy bảo hành. Khi rơi vào tình huống đó tôi đành đem ra các tiệm chuyên sửa để sửa chữa hoặc bỏ mua mới.
Theo đó, một trường hợp khác xảy ra đối với anh Nguyễn Hữu Thắng – người dân ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM cũng chia sẻ: “Tôi là người rất kỹ tính, hầu hết các giấy tờ liên quan đến bảo hành tôi hay cất ở một góc để khi cần thì lấy ra dùng. Dù vậy, có lần tôi mua một cái quạt gần nhà xài khoảng 1 tháng thì bị lỗi, tôi liền đem ra cửa hàng đã mua để đổi trả. Nhưng khi ra đến nơi thì cửa hàng đã dời đi đâu từ bao giờ, do vậy tôi cũng chẳng biết phải đổi cho ai.”
Có thể thấy, vấn đề dịch vụ hậu mãi đôi khi không phát sinh từ việc nhà sản xuất hay chính người bán hàng, mà đó còn là “bài toán” của chính người tiêu dùng đối với việc lưu giữ những giấy tờ liên quan để bảo vệ quyền lợi của chính mình.
Điện Quang tiên phong áp dụng hình thức chăm sóc khách hàng bằng công nghệ
Nhận thấy những bất cập đó của người tiêu dùng, vừa qua Điện Quang đã cho ra mắt hình thức chăm sóc khách hàng mới bằng mã QR code. Theo đó, khi mua các sản phẩm của Điện Quang khách hàng sẽ được các cửa hàng hướng dẫn cụ thể về việc quét mã QR code. Dựa trên việc quét mã này, người dùng có thể kiểm tra được xuất xứ của sản phẩm để phân biệt thật, giả một cách chính xác. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể tra cứu thông tin sản phẩm, hạn bảo hành và liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng của Điện Quang khi sản phẩm xảy ra bất kỳ một vấn đề gì.
Anh Dương Thanh Viễn – Giám đốc phòng Thương mại điện tử công ty Điện Quang cũng chia sẻ thêm: “Điện Quang luôn hướng đến việc “xem khách hàng là trọng tâm”. Vì vậy, việc áp dụng quét mã QR code vừa giúp giải quyết nhanh chóng các vấn đề của khách hàng trong các tình huống hy hữu khi sản phẩm gặp trục trặc. Theo đó, các mã QR code được dán trực tiếp trên các sản phẩm bán ra, người tiêu dùng có thể dùng các phần mềm hỗ trợ quét mã QR code này, để kiểm tra được đây có phải là hàng chính hãng hay không, giúp cho việc kiểm tra hàng một cách chính xác hơn. Cùng với đó khách hàng cũng có thể xem được về thời hạn bảo hành cũng như thông tin của sản phẩm. Ngoài ra, Điện Quang còn thường xuyên áp dụng các mini game có thưởng, liên kết trực tiếp qua các mã QR code. Người tiêu dùng có thể tham gia và nhận được nhiều phần quà giá trị.”
Nhờ vào việc ứng dụng công nghệ hiện đại để chăm sóc khách hàng, Điện Quang đã ngày một nâng cao dịch vụ hiện có. Hy vọng với những thay đổi thiết thực ấy, nhiều doanh nghiệp sẽ áp dụng hình thức này để có thể giúp cho người tiêu dùng an tâm sử dụng và giảm bớt các thủ tục trung gian tiết kiệm được thời gian lẫn chi phí.
Được thành lập từ năm 1973 cho đến nay, Điện Quang luôn nêu cao tiêu chí “lấy khách hàng là trọng tâm” mang đến những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện chất lượng cho người tiêu dùng. Cũng chính vì thế, Điện Quang đã luôn tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất, kinh doanh nhằm cung cấp sự tiện nghi, an toàn, thẩm mỹ, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và xã hội. Minh chứng cho sự cố gắng không ngừng nghỉ ấy, cho đến nay Điện Quang đã trở thành công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện, có mặt ở 63 tỉnh thành Việt Nam và xuất khẩu đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. |
Mỹ Huyền