Ngày 3/7, tại Nhà hàng Hoàng Yến (phường Xuân Hòa), Hiệp hội Ẩm thực TP HCM (FBA) đã tổ chức thành công cuộc họp Ban Chấp hành – đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ trong hành trình phát triển chiến lược của ngành F&B Việt Nam, đúng vào thời điểm TP HCM chính thức mở rộng địa giới hành chính từ 1/7.
Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch FBA Nguyễn Tấn Việt chia sẻ: “FBA cần phải đi đầu trong việc tổ chức lại chính mình, tái cấu trúc để có thể dẫn dắt ngành F&B bước vào kỷ nguyên mới – nơi tính chuyên nghiệp, đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế trở thành yêu cầu tất yếu”.
Cuộc họp không chỉ mang tính tổng kết mà còn thể hiện tầm nhìn dài hạn với hàng loạt định hướng lớn và hành động cụ thể. Một điểm nhấn quan trọng là kế hoạch kết nối và mở rộng hoạt động FBA sang Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu – ba trung tâm công nghiệp, du lịch và kinh tế trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ. Đây là bước đi chiến lược, thể hiện tinh thần liên kết vùng để tạo ra hệ sinh thái F&B năng động và bền vững.
Trong chương trình làm việc làn này, Ban Chấp hành thống nhất triển khai nhiều đề án chiến lược trong đó trọng tâm là tổ chức chuỗi sự kiện FBA ACTION định kỳ hàng tháng, đào tạo – kết nối – chuyển đổi số cho hội viên và Kế hoạch tổ chức Lễ hội Ẩm thực Chay năm 2025 và Ngày hội Ngành F&B cuối năm.
Không dừng lại ở việc khẳng định bản lĩnh trong hành trình vượt qua thử thách, Hiệp hội Ẩm thực TP HCM đã chính thức khởi động giai đoạn kiến tạo – với sự ra đời đồng loạt các Hội, Viện, Trung tâm chuyên ngành trực thuộc gồm: Hội Doanh Nhân F&B TP HCM; Hội Pha chế thức uống TP HCM; Hội Ẩm thực Chay TP HCM; Viện Đào tạo F&B TP.HCM; Viện Công nghệ Ẩm thực TP HCM; Viện Nghiên cứu Văn hoá Ẩm thực Việt Nam – Asean; Viện Nghiên cứu Văn hóa Ẩm thực & Du lịch Xanh TP HCM; Trung tâm Truyền thông F&B và Trung tâm Tư vấn Đầu tư F&B.
Những đơn vị này chính là “đòn bẩy hành động”, giúp FBA khẳng định vị thế tiên phong, gắn kết cộng đồng, lan tỏa bản sắc ẩm thực Việt và từng bước nâng tầm ngành F&B trong thời đại hội nhập sâu rộng.
Với phương châm hành động “Chuẩn hóa để vươn mình”, FBA định hướng phát triển bộ máy Hiệp hội theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, minh bạch và gần gũi với hội viên – trở thành điểm tựa chiến lược cho cộng đồng F&B TP HCM mới.
Ông Dương Thanh Đảo – Phó chủ tịch FBA chia sẻ thêm: “FBA xác định rõ tôn chỉ hành động là: Kết nối thật – Tạo giá trị thật – Chia sẻ thật. Chúng tôi không chỉ nói, mà cam kết thực hiện các chương trình thiết thực để hỗ trợ từng hội viên, từng gian bếp và từng thương hiệu Việt vươn xa trên hành trình mới”.