Sáng ngày 6/11/2024 tại Công viên văn hoá Lê Thị Riêng, quận 10, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng – miền và công nghệ sản xuất – bảo quản – chế biến nông sản năm 2024.
Tuần Lễ sản phẩm OCOP lần này trưng bày, giới thiệu gần 1.000 sản phẩm của hơn 324 doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 32 tỉnh thành trên cả nước. Sự kiện do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các địa phương tổ chức.
Đây là hoạt động nằm trong Kế hoạch triển khai bản thoả thuận hợp tác kinh tế – xã hội giữa TP.HCM với các tỉnh thành thuộc các vùng, miền đã ký kết hợp tác trong năm 2024, gồm: Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam bộ; Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung bộ, Bắc Trung bộ và một số địa phương phía Bắc.
Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng – miền và công nghệ sản xuất – bảo quản – chế biến nông sản năm 2024 diễn ra từ ngày 6/11 – 10/11/2024 (7 giờ 30-22 giờ) tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng (875 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh).
Gần 1.000 sản phẩm bao gồm: các sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, sản phẩm đặc trưng vùng – miền, sản phẩm về công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến nông sản. Riêng TP. Hồ Chí Minh có 57 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với 222 sản phẩm tham gia; trong đó có 58 sản phẩm OCOP đạt từ 3-4 sao.
Trong khuôn khổ Tuần lễ sản phẩm OCOP, Ban Tổ chức còn tổ chức các hoạt động không gian trưng bày, triển lãm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền. Đồng thời, tổ chức không gian trưng bày, triển lãm công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản; không gian tuần lễ quảng bá, giới thiệu nông sản Lâm Đồng tại TP Hồ Chí Minh.
Đáng chú ý, tại Tuần lễ sản phẩm OCOP, lần đầu tiên có chương trình không gian hướng dẫn, tư vấn, trình diễn bán hàng trực tuyến (livestream) diễn ra lúc 10 giờ đến 16 giờ, từ ngày 06/11/2024 đến 09/11/2024 nhằm giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường trong nước và quốc tế.
Tuần lễ OCOP 2024 không chỉ quảng bá sản phẩm đặc trưng các vùng miền mà còn nâng cao chất lượng kết nối, hợp tác kinh tế giữa các tỉnh, hướng đến phát triển bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghệ sản xuất, bảo quản nông sản. Bên cạnh mục tiêu kết nối tiêu thụ, tuần lễ sản phẩm OCOP còn được kỳ vọng sẽ đóng góp vào chiến lược thu hút và phát triển du lịch bền vững tại TP. HCM.