Chương trình được phối hợp thực hiện bởi UBND Quận Phú Nhuận, Học viện Kỹ năng VTALK (hệ sinh thái giáo dục chuyên đào tạo kỹ năng giao tiếp, thuyết trình ứng dụng chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam), BSSC, PNIC và Hành trình Khởi lửa Hành trang SFVN.

Kết nối người dân với nông sản Việt
Có mặt tại phiên chợ, ông Đỗ Đăng Ái, Quận ủy viên – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận Phú Nhuận cho biết Phiên chợ sản phẩm tiềm năng, sản phẩm OCOP là chương trình phát triển kinh tế, giúp người dân được thụ hưởng sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý.

Ông Đỗ Đăng Ái, Quận ủy viên – Phó Chủ tịch UBND Quận Phú Nhuận, phát biểu tại chương trình

“Để phát huy mô hình này, riêng với Quận Phú Nhuận, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, tận dụng hết kênh quảng cáo để lan tỏa đến người dân. Các hộ doanh nghiệp nên chú trọng chất lượng, đổi mới sáng tạo, khơi dậy tiềm năng, tăng cường ứng dụng dịch vụ, hoàn thiện bao bì, có kế hoạch bảo vệ môi trường chuẩn OCOP” – Ông Ái nhấn mạnh.
Về lý do tổ chức chương trình, bà Võ Thị Mỹ Duyên, Đại diện Học viện Kỹ năng VTALK, Ban tổ chức sự kiện, chia sẻ: “Từ mục tiêu gặp gỡ, giao lưu, mua bán các mặt hàng, chương trình hướng đến bước tiến quan trọng trong việc xây dựng và phát triển ngành nông sản Việt Nam theo hướng bền vững. Đây là dịp để chúng ta cùng nhau nhìn nhận lại giá trị của nông sản nội địa, thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế nông nghiệp và nâng cao nhận thức về việc tiêu dùng sản phẩm sạch”.

Đại sứ Talent Generation thuộc UNESCO-CEP – Bà Võ Thị Mỹ Duyên – Ban tổ chức chương trình, Giám đốc Đào tạo Học viện Kỹ năng VTALK, Chủ nhiệm mạng lưới Hành trình Khởi lửa Hành trang SFVN Toàn Quốc

Tại phiên chợ, người dân được trải nghiệm mua sắm với chính sách giảm giá, khuyến mãi và quà tặng vô cùng hấp dẫn. Các nông sản Việt, sản phẩm tiềm năng và các sản phẩm OCOP đa dạng có thể kể đến như: Sản phẩm từ hạt điều, bơ đậu phộng của Công ty TNHH Đạt Butter; Tổ yến chưng đông trùng hạ thảo của Hộ kinh doanh Yến sào Khánh Đan; Trà, bánh, cà phê chùm ngây của Công ty TNHH Vườn Nhà Mình; Mãng cầu tươi sấy dẻo của Do Thien Food; Hạt dinh dưỡng, ô mai xí muội không hạt của Va’s Eco Farm; Đát dẻo, mứt tắc mật ong của Ba Ngon; Các loại rau salad, trà mâm xôi của Công ty TNHH chuỗi sinh thái Hana; Mật Táo Đỏ Tâm An của Công ty CP Thuần Chay Việt Nam; Nước bưởi lên men của Hosana J, Nấm Đông Trùng Hạ Thảo của Dược liệu Tam Anh Nam; hay như Vũ Gia Farm – đơn vị chuyên sản xuất và phân phối những dòng sản phẩm đặc sản của Lâm Đồng như Bột rau củ sấy lạnh, trà, nghệ và mật ong; Nước khóa kiềm thiên nhiên của Công ty TNHH MQ Oxi Water (đơn vị tài trợ nước cho toàn bộ chương trình – Nước uống Ion kiềm MQ OXI WATER có độ pH( 9.0 – 9.5) được chiết rót từ nguồn nước ngầm quý hiếm sâu 180m tại Long An, kết hợp công nghệ Hà Lan tiên tiến với đầy đủ các chứng nhận, kiểm nghiệm ISO 9001, FSSC 22000);…
Là một khách hàng đến phiên chợ từ rất sớm, chị Như Quỳnh (35 tuổi, Quận Phú Nhuận) chia sẻ niềm vui khi mua được rất nhiều sản phẩm chất lượng cho gia đình: “Nhận được thông báo từ quận, mình và gia đình đã háo hức tham gia phiên chợ đặc biệt này. Hôm nay, mình đã mua được yến sào, bò khô và cà phê sạch, an toàn với giá cả rất phải chăng. Vì là sản phẩm đã được kiểm duyệt và giới thiệu nên gia đình mình hoàn toàn yên tâm”.

Livestream trực tiếp tại Phiên chợ với sự đồng hành của TikTok Shop
Kết hợp nền tảng mua bán trên MXH, điểm nhấn của phiên chợ năm nay chính là sự hiện diện của nhiều Creator, TikToker nổi tiếng, thực hiện các Livestream trực tiếp tại phiên chợ. Phiên Livestream được hỗ trợ và đồng hành trực tiếp từ TikTok Shop. Kiên định với mục tiêu hướng đến sự phát triển bền vững của thương mại điện tử, TikTok Shop không ngừng nỗ lực trở thành cầu nối gắn kết giữa người mua và cộng đồng doanh nghiệp, nhà bán hàng thông qua các chuỗi chương trình sáng tạo, thú vị và hữu ích. Chương trình khuyến mại tập trung – Mùa mua sắm “Shopping Season” – trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 là một trong những sự kiện mà TikTok Shop hướng đến nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, tiểu thương, đặc biệt là chủ thể OCOP tiếp cận đa dạng tệp khách hàng tiềm năng, số hóa hoạt động kinh doanh và quảng bá thương hiệu. Từ đó, góp phần cải thiện kết quả kinh doanh và đa dạng hóa đầu ra cho các sản phẩm địa phương, góp phần tích cực phát triển kinh tế địa phương và cả nước.

Các Creator nhà Ba Thức Food livestream hỗ trợ các doanh nghiệp có sản phẩm nông sản chất lượng cao trên TikTok Shop

Trong phiên Livestream, Phiên chợ đã ghi nhận sự đồng hành và hỗ trợ từ Vũ Gia Farm và Công ty TNHH Ba Thức Food. Ba Thức Food được thành lập sau thời kỳ đại dịch Covid-19 đầy khó khăn, khởi điểm chỉ với 5 thành viên và nhanh chóng trở thành câu chuyện thành công điển hình khi đạt doanh số 20 tấn bò khô trên TikTok chỉ sau 6 tháng. Và tại chương trình, Ba Thức Food chung tay cùng hỗ trợ các mặt hàng nông sản Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm OCOP được tan tỏa tốt hơn đến tay người tiêu dùng.

Đa dạng các hoạt động trải nghiệm
Ngoài việc kết nối nông sản Việt, phiên chợ năm nay còn có chương trình thực hành sơ cấp cứu miễn phí. Chuyên gia quốc tế từ SSVN trực tiếp hướng dẫn các kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản nhằm phòng tránh các tình huống khẩn cấp, sơ cứu đột quỵ cho người già và người trẻ hay thức đêm, tắm khuya.

Chuyên gia của SSVN hướng dẫn các kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản và Vở kịch “Hàng hóa Việt Nam” của nhóm Kịch Bụi

Trong không khí náo nhiệt của phiên chợ, chương trình biểu diễn nghệ thuật của nhóm Kịch Bụi với chủ đề “Hàng hóa Việt Nam” đã kể lại quá trình tạo ra những nông sản và sản phẩm mang thương hiệu Việt, ca ngợi sự cần cù, lam lũ và vất vả của người nông dân Việt Nam. Không chỉ là một buổi biểu diễn nghệ thuật, đây còn là lời kêu gọi mạnh mẽ, khuyến khích mọi người Việt Nam yêu thương và tin dùng hàng Việt, góp phần nâng cao giá trị và niềm tự hào về sản phẩm nội địa.

Chương trình OCOP hay còn gọi là Mỗi xã một sản phẩm (One commune one product) được Chính phủ phê duyệt triển khai thực hiện thông qua Quyết định 919/QĐ-Ttg năm 2018.
OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực như nguồn lao động, văn hóa địa phương, trí tuệ, sự sáng tạo,… của địa phương. Từ đó, cải thiện đời sống người dân, xây dựng nông thôn mới thông qua các sản phẩm mang tính thương hiệu đặc trưng của từng địa phương, vùng miền.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT), sau 5 năm thực hiện chương trình OCOP, tính đến tháng 11/2023, toàn quốc có 63/63 tỉnh, thành phố đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP với 10.881 sản phẩm đạt 3 sao trở lên, cùng 5.610 chủ thể OCOP.

Minh Thư

Chia sẻ
Theo dõi Doanh Chủ trên
Hãy gia nhập cộng đồng sáng tạo nội dung số trên Doanh Chủ.
Đăng ký mở tài khoản qua Hotline: 081 262 77 99 hoặc Email: info@doanhchu.vn