Tại hội nghị lập trình viên tại Singapore 2022, ông Taro Kono – bộ trưởng bộ kỹ thuật số cho biết sẽ đưa tiêu chuẩn hóa dữ liệu vào nội dung cuộc họp thượng đỉnh G7 tại Nhật Bản vào năm nay 2023. Rõ ràng về tầm quan trọng khi đưa ra tiêu chuẩn của dữ liệu trong quá trình chuyển đổi số.

Khi Nhật Bản đang cố gắng chật vật để không bị bỏ lại trong cuộc đua chuyển đổi số, thì tại thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã tích cực trong quá trình chuyển đổi số tinh gọn bộ máy quản lý hạn chế thời gian của công nhân viên.

Ông Taro Kono - bộ trưởng bộ kỹ thuật số Singapore
Ông Taro Kono – bộ trưởng bộ kỹ thuật số Singapore

“Nếu một tiêu chuẩn về dữ liệu được đưa ra, chúng ta sẽ xử lý dữ liệu ra sao? Xử lý dữ liệu cá nhân như thế nào? Tôi nghĩ câu trả lời sẽ giúp được nền kinh tế toàn cầu. Đó là thứ tôi muốn mọi người nhắc tới tại G7 năm sau”, ông Taro Kono nói.

BlueCore một công cụ thu thập và phân tích dữ liệu kinh doanh đa kênh đưa về một tiêu chuẩn dữ liệu duy nhất giúp doanh nghiệp dễ dàng quyết định sử dụng nguồn dữ liệu đó như thế nào.

Dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn giải quyết như thế nào?

Với quá trình phát triển của kỹ thuật số rất nhiều kênh để các doanh nghiệp tìm kiếm và quản trị khách hàng như Facebook, Google, Website, kênh TMĐT… Thường mỗi kênh sẽ có một hoặc nhiều nhân sự quản lý theo từng kênh, điều đó dẫn đến nhân sự tăng, quá trình vận hành còn nhiều trở ngại.

Bộ giải pháp phân tích dữ liệu BlueCore – Chuyển đổi dữ liệu từ các nguồn khác nhau để xây dựng bảng điều khiển tương tác, trực quan hóa dữ liệu thô nhằm trình bày thông tin có thể thực thi, chia sẻ dữ liệu chuyên sâu và tạo báo cáo tự động kết hợp với phân tích kinh doanh và các phương pháp hay nhất giúp tổ chức đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Giải pháp tiêu chuẩn hóa dữ liệu đa kênh
Giải pháp tiêu chuẩn hóa dữ liệu đa kênh

Giải pháp tiêu chuẩn hóa dữ liệu đa kênh – Bluecore

Giải pháp phân tích dữ liệu chuyên sâu chấp nhận mọi cấu trúc dữ liệu đổ về kho dữ liệu (Data Warehouse) và làm mới dữ liệu vào 0H mỗi ngày.

BlueCore đang thực hiện để hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng dữ liệu hiệu quả vào quy trình kinh doanh và vận hành:

  1. Thu thập dữ liệu từ Social, E-Commerce, SAAS Service, SAAS Platform về lưu trữ tại Data Warehouse, hệ thống BI System phân tích và báo cáo dữ liệu theo thời gian thực.
    Reach dữ liệu liên tục chuẩn xác theo thời gian thực.
  2. Dựa trên dữ liệu thực hiện: Automation Marketing, Remarketing, Campaign, Recommend sản phẩm, Customer Profile,…
  3. Xây dựng chân dung khách hàng dựa trên dữ liệu của khách hàng truy cập vào website, sàn thương mại điện tử, kể cả khách hàng có định danh hay không có định danh.
  4. Phân tích dữ liệu sản phẩm và phân khúc giá: Tìm ra được sản phẩm và phân khúc bán hàng hiệu quả để tập trung đẩy mạnh, hay phân khúc nào cần thay đổi.
  5. Cải thiện quy trình mua hàng nhờ dữ liệu về tỷ lệ thêm sản phẩm + tỷ lệ chuyển đổi -> Tìm được rào cản từ giai đoạn thêm sản phẩm đến bước thanh toán là gì và cần có những thay đổi nào giúp tối ưu các bước đó.
  6. Đối soát đơn hàng với đơn vị vận chuyển: Đối soát để biết mất bao nhiêu đơn hàng, thâm hụt bao nhiêu tiền và rút kinh nghiệm, cải thiện để tránh tình trạng sót đơn hay mất tiền nữa.
  7. So sánh KPI từng chi nhánh: Để hiểu rõ cần tập trung phát triển chi nhánh nào và cải thiện chi nhánh nào để tăng hiệu quả bán hàng.
  8. Show dữ liệu doanh thu: Trả lời những câu hỏi liên quan đến doanh thu, tại sao doanh thu lại giảm? Doanh thu ở tệp khách hàng nào giảm? Doanh thu ở chi nhánh nào giảm? Và ngược lại những tệp khách hàng nào đem đến doanh thu cao, doanh thu ở những chi nhánh nào hiệu quả,.. -> Từ đó có quyết định cải thiện phù hợp.
  9. Phân tích dữ liệu tồn kho: Tốc độ bán, giá bán, tỷ lệ bán, kênh nào bán được bao nhiêu sản phẩm, tuổi sản phẩm, đã hòa vốn hay chưa, đề xuất giá bán để nhanh được hòa vốn.
  10. Nhận email cảnh báo: Nhân viên gian lận trong điều chuyển kho, Khách hàng không hoàn tất mua hàng trong vòng 24h -> Kịp thời có action để hạn chế thất thoát.

Dựa trên dữ liệu về hành vi khách hàng và các dữ liệu về các campaign trong quá khứ được tổng hợp tại BlueCore. Doanh nghiệp tận dụng để thực hiện các chiến dịch Automation Marketing qua: SMS, Zalo, Email. Với những giải pháp BlueCore đang cung cấp, công cuộc chuyển đổi số sẽ trở nên dễ dàng hơn, giúp doanh nghiệp đón đầu xu thế, nhờ đó mà kết quả doanh thu cũng tăng lên không ngừng.

Với những mong muốn tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng khi đến với BlueCore. BlueCore cho phép khách hàng trải nghiệm bản Demo dùng thử miễn phí.

Khách hàng muốn trải nghiệm xin liên hệ cho BlueCore.

  • Hotline liên hệ: 0909 808 285 
  • Website: bluecore.vn
  • Địa chỉ: 184 Đường Hòa Hưng, P.13, Q. 10, TPHCM.
Chia sẻ
Theo dõi Doanh Chủ trên
Hãy gia nhập cộng đồng sáng tạo nội dung số trên Doanh Chủ.
Đăng ký mở tài khoản qua Hotline: 081 262 77 99 hoặc Email: info@doanhchu.vn