Công ty Trường Giang Phát thành lập năm 2009 tại thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai do ông Vũ Văn Tư làm chủ. Ngay từ những ngày đầu thành lập ông Vũ Văn Tư- khi đó còn rất trẻ nhưng đã tâm niệm một điều: Bán thực phẩm phải đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, nhất quyết không bán thực phẩm bẩn, thực phẩm dịch bệnh, thực phẩm từ động vật chết,… Cũng chính vì “tôn chỉ cứng nhắc” này mà công ty đã trải qua rất nhiều sóng gió, bởi giai đoạn đó thị trường thực phẩm tại Đồng Nai còn “tranh tối, tranh sáng”, mổ lậu tràn lan, lực lượng chức năng mỏng, khó quản lý tình trạng mổ lậu. Hơn nữa, giai đoạn đó việc quy hoạch giết mổ tập trung chưa được thực hiện. Vì vậy, các cơ sở nhỏ lẻ mọc lên như nấm, người tiêu dùng không biết đâu là thực phẩm an toàn và không an toàn.

Các quan khách của tập đoàn Emivest Feedmill Việt Nam tới dự lên tổng kết năm 2024 của công ty Trường Giang Phát.

Thực phẩm an toàn vì sức khoẻ cộng đồng- những trăn trở của người làm nghề chân chính.

“Thực phẩm an toàn vì sức khoẻ cộng đồng” là câu khẩu hiệu được in rất lớn trên nóc của công ty Trường Giang Phát và theo anh Vũ Văn Tư chia sẻ: In khẩu hiệu thì dễ lắm, nhưng để giữ được khẩu hiệu có giá trị, uy tín trên thị trường là điều vô cùng khó khăn. Một miếng thịt đưa tới tay người tiêu dùng phải trải qua nhiều công đoạn, và những người làm nghề chân chính sẽ phải chịu đủ mức chi phí để đảm bảo chất lượng của miếng thịt đó. Từ nguồn gốc xuất xứ, bắt heo tại trang trại của các tập đoàn uy tín, kiểm định chất lượng đầu vào, đầu ra của cơ quan chức năng, chi phí nhân viên, chi phí vận chuyển bằng xe chuyên dụng,…giá thành sản phẩm đương nhiên sẽ nhỉnh hơn các sản phẩm trôi nổi trên thị trường. Anh thở dài kết luận: nói ra không hết được, chỉ có những người trực tiếp làm, tâm huyết và yêu nghề mới cảm nhận rõ.

Trụ sở chính công ty Trường Giang Phát tại thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai

Đồng Nai được mệnh danh là thủ phủ heo, nhưng không nhiều người biết mãi tới năm 2021 thì tỉnh Đồng Nai mới có quy hoạch giết mổ tập trung. Như vậy, giai đoạn trước khi có quy hoạch thì các cơ sở đều là tự phát. Lợi dụng việc lực lượng chức năng mỏng, khó quản lý sát sao, hơn nữa việc mổ lậu thường diễn ra vào ban đêm, rất khó quản lý, nên các sản phẩm mổ lậu tràn lan trên thị trường, giá cả thường thấp hơn các sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn, tạo ra một thị trường cạnh tranh không lành mạnh. Giai đoạn đó, để duy trì được sự tồn tại của công ty đã rất khó khăn nói gì tới phát triển.

Công ty đã trải qua những giai đoạn khó khăn, sóng gió cảm tưởng không vượt qua nổi, nhưng ngay cả những lúc đó, anh Vũ Văn Tư vẫn luôn tâm niệm một điều dù thế nào cũng không bán thực phẩm “bẩn” ra cho người dân. Có những lúc khó khăn, có những lời mời gọi làm sản phẩm lậu để tăng lãi xuất,…tạo nên danh giới rất mong manh giữa việc giữ vững khẩu hiệu: Thực phẩm an toàn vì sức khoẻ cộng đồng và sự tồn vong của công ty. Nhưng rồi nhờ tâm sáng với nghề nên anh Vũ Văn Tư vẫn trụ vững. Nhiều người khen anh Tư giỏi nhưng anh khiêm tốn nghĩ rằng nhờ uy tín nên nhiều người thương mến, cộng với yếu tố may mắn anh đã tồn tại được và phát triển như ngày nay.

Chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch bát giới ở các chợ dân sinh

Thương hiệu Thực Phẩm Sạch Bát Giới là thành quả của nỗ lực từ công ty mẹ Trường Giang Phát.

Cho tới thời điểm hiện tại, nhờ việc nói không với thực phẩm “bẩn”, uy tín của công ty ngày càng tăng cao trên thị trường. Năm 2020, anh Vũ Văn Tư mở thêm công ty Thực Phẩm Sạch Bát Giới với các chuỗi cửa hàng nhận diện thương hiệu rõ ràng tại nhiều chợ dân sinh ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Song song với đó, các chi nhánh của Trường Giang Phát được mở ra ở nhiều tỉnh thành như Bình Dương, Bình Phước, thành phố Hồ Chí Minh,…Đối tượng khách hàng tiêu thụ sản phẩm của công ty cũng đa dạng hơn, trước đây chủ yếu là tiểu thương đến lấy hàng bán chợ. Nhiều năm gần đây, đã có các đơn vị uy tín đến lấy hàng như trường học, siêu thị, đặc biệt có cả những khách hàng là các doanh nghiệp của Nhật Bản, Đức, Malaysia,…

Hé lộ những sản phẩm mới sắp ra mắt thị trường trong thời gian tới

Có lần anh Tư hào hứng chia sẻ với tôi rằng, anh thực sự rất hạnh phúc vì sản phẩm của công ty mình được các công ty nước ngoài lựa chọn. Điều đó chứng tỏ mình đã đúng trong việc xây dựng thương hiệu thực phẩm sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn. Theo anh Tư, trong năm 2025 công ty Thực Phẩm Sạch Bát Giới sẽ đưa ra thị trường những dòng sản phẩm mới chất lượng như xúc xích, dồi sụn, nem nướng, chả cốm,…và tất cả các sản phẩm của công ty đưa ra thị trường vẫn luôn bám chắc tôn chỉ: Thực phẩm sạch, an toàn vì sức khoẻ cộng đồng, như câu khẩu hiệu in rất lớn trên nóc trụ sở công ty Trường Giang Phát.

Chí Công

Chia sẻ
Theo dõi Doanh Chủ trên
Hãy gia nhập cộng đồng sáng tạo nội dung số trên Doanh Chủ.
Đăng ký mở tài khoản qua Hotline: 081 262 77 99 hoặc Email: info@doanhchu.vn